“Branding & Identity for Community” ยกระดับอัตลักษณ์ชุมชนด้วยพลังการออกแบบร่วม

หมวดหมู่ข่าว: อบรมสัมมนา

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดกิจกรรม “Branding & Identity for Community” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยมุ่งหมายเสริมศักยภาพการสร้างแบรนด์ของชุมชนท้องถิ่นผ่านกระบวนการออกแบบและการเล่าเรื่อง

กิจกรรมจัดขึ้นในวันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2568 เวลา 08.00–13.30 น. ณ บ้านสันทางหลวง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย วิทยากรโดย รศ.ดร.พลวัฒ ประพัฒน์ทอง พร้อมด้วยผู้ช่วยวิทยากร นายปัตพงษ์ เวฬุวนารักษ์ และนายกฤตดนัย สมบัติใหม่ ได้ถ่ายทอดองค์ความรู้และชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของการสร้างแบรนด์ท้องถิ่นในฐานะกลไกสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน

ภายในกิจกรรมมีการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการที่ต่อเนื่อง เริ่มต้นจาก “เข้าใจ Branding & Identity” เพื่อปูพื้นฐานแนวคิดด้านอัตลักษณ์และแบรนด์ชุมชน ต่อด้วย “ออกแบบภาพลักษณ์แบรนด์ชุมชน” ที่ให้ผู้เข้าร่วมลงมือคิดและสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ที่เหมาะสมกับบริบทของตนเอง และปิดท้ายด้วย “Branding + Storytelling” ที่เน้นการเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับการเล่าเรื่อง เพื่อสร้างคุณค่าและความน่าสนใจของชุมชนในมิติการท่องเที่ยวทั้งนี้ กิจกรรมยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอและสะท้อนผลการเรียนรู้ร่วมกัน 

กิจกรรม “Branding & Identity for Community” ไม่เพียงช่วยให้ชุมชนมีเครื่องมือในการสร้างอัตลักษณ์ที่ชัดเจน แต่ยังเป็นการต่อยอดพลังการออกแบบเพื่อสร้างคุณค่าใหม่และยกระดับเชียงรายในฐานะเมืองสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ (Chiang Rai Creative City of Design) อย่างแท้จริง

อัลบั้มภาพ

  • 173 ครั้ง